SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ VẸT MÀ BẠN CHƯA BIẾT.

1. Người ta ước tính rằng có khoảng 550 con vẹt hoang dã sống ở thành phố New York, đặc biệt là ở thị trấn Queens và Brooklyn. Không ai có thể lý giải được chúng đến đó bằng cách nào, nhưng chắc chắn đó không phải do sự di cư tự nhiên.

2. Bạn đã từng nghe đến ban nhạc Hatebeak chưa?. Đây là ban nhạc vô cùng độc đáo vì được dẫn dắt và hát chính bởi một chú vẹt có tên là Waldo.

3. Một trong những loài chim khó nắm bắt và khó hiểu nhất trên thế giới là Vẹt đêm Úc – chỉ thấy được chúng 3 lần trong hơn một thế kỷ.

4. Hầu hết các loài vẹt được biết đến là cực kỳ thông minh – đặc biệt là loài vẹt mào Goffin, chúng có thể giải các câu đố cơ học phức tạp.

5. Có gần 400 loài vẹt khác nhau.

6. Trong số tất cả các loại này, chỉ có một loài có thể bay, được gọi là vẹt Kakapo.

7. Vẹt Kakapo cũng là loài vẹt lớn nhất thế giới, cũng như là loài chim sống lâu nhất trên hành tinh với tuổi thọ trung bình 95 năm.

8. Đáng buồn thay, Kakapo cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng – tính đến năm 2018, chỉ có 149 còn sống.

9. Nếu bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân thì đó là do có một đại dịch đã diễn ra với loài chim này.

10. Vào cuối năm 1800, có một công ty Scotch Whisky đã tạo ra 500 con vẹt xám để lặp lại một số khẩu hiệu tiếp thị. Sau đó, họ phân phát chúng miễn phí cho các quán rượu và cửa hàng tạp hóa khác nhau.

11. Ở Saint Paul, Minnesota, có một nơi dùng để nhận nuôi và giải cứu vẹt.

12. Ở Ấn Độ, việc giữ vẹt ở nhà là bất hợp pháp.

13. Cướp biển và vẹt được liên kết với nhau vì cuốn tiểu thuyết kinh điển có tên là “ĐảoTreasure”, trong đó Long John Silver có một con vẹt xanh biết nói tên là Thuyền trưởng Flint.

14. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vẹt không nói chuyện với các hợp âm, vì nó không có! Thay vào đó, nó nói chuyện bằng cách kiểm soát các cơ trong cổ họng và điều khiển luồng khí theo một cách nhất định, bắt chước các âm thanh và âm thanh khác nhau.

15. Hầu hết các loài vẹt được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, chẳng hạn như Úc, Châu Á, Trung và Nam Mỹ và Châu Phi.

16. Trên thế giới chỉ có một loài vẹt sống ở trên núi cao – vẹt kea. Vì có lông dày và thân tròn giúp bảo vệ thân nhiệt, kea sống trong môi trường lạnh, đặc biệt ở trên núi cao.

17. Rất khó để xác định tuổi thọ trung bình của một con vẹt, bởi vì mỗi loài lại có một tuổi thọ khác nhau. Về mặt ngắn ngủi, loài Parakeets sống 7-18 năm, trong khi loài vẹt Grey Phi có thể sống 50-60 năm!

18. Trong số các loài vẹt, sải cánh lớn nhất thuộc về Hyacinth Macaw với sải cánh dài gần 5 feet (1,5m) khiến chúng rộng hơn chiều cao, cao gần 4 feet (1,2m) từ đầu đến chân.

19. Kết quả của thí nghiệm, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng vẹt có logic của một đứa trẻ bốn tuổi. Nó có thể sử dụng các công cụ và giải quyết vấn đề!

20. Vẹt là loài chim duy nhất có thể ăn bằng chân. Điều này có nghĩa là chúng có bốn ngón chân trên mỗi bàn chân – hai ngón hướng về phía trước và hai ngón hướng về phía sau.

21. Vẹt có chiếc mỏ tương đối mạnh. Một số loài như Hyacinth Macaw, có khả năng bẻ khóa hạt macadamia, hoặc thậm chí là một quả dừa.

22. Hầu hết vẹt sống thành đôi với nhau, ngay cả khi không phải là mùa sinh sản.

23. Thật kỳ lạ, hầu hết các vị giác của con vẹt đều nằm trên vòm miệng của chúng.

24. Chế độ ăn của một con vẹt rất đa dạng, từ trái cây, hạt, quả hạch, côn trùng và thậm chí cả thịt.

25. Thật không may, một phần ba số vẹt thế giới đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì sự hủy hoại môi trường sống và nạn săn bắn.

26. Người ta đã phát hiện ra rằng có một sắc tố kháng khuẩn trong lông vẹt giúp chúng ngăn ngừa khỏi bệnh.

27. Kỷ lục Guinness thế giới về những từ được biết đến nhiều nhất, thuộc về Puck chú vẹt biết hơn 1.700 từ.

28. Tùy thuộc vào loài, kích thước vẹt có chiều dài từ 3 đến 40 inch. Loài vẹt nhỏ chỉ dài 3 inch.

29. Vẹt là sinh vật sống theo nhóm, thường có khoảng 20 đến 30 con sống với nhau.

30. Những kẻ săn mồi chính của vẹt là rắn, chim săn mồi, khỉ và con người.
(Nguồn : sưu tầm trên mạng)


Các tin khác
15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới

Trong thế giới động vật, bộ lông có rất nhiều tác dụng khác nhau như giữ ấm, làm đẹp, đe dọa kẻ thù,...trong số đó nổi lên một số loài có vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ nhờ những bộ "cánh" mà thiên nhiên ban tặng cho.

Xem thêm
Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới
  • 01, Dec 2023

Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới

Dưới đây là danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới dựa theo khảo sát của công ty du lịch mạo hiểm Explore Worldwide.

Xem thêm
Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới

Sự đa dạng của động vật trên hành tinh là vô tận với các kích thước, hình dạng, đặc điểm và màu sắc khác nhau. Dưới đây là 10 loài động vật đẹp nhất trên thế giới.

Xem thêm
Top những động vật đáng yêu nhất thế giới
  • 24, Aug 2023

Top những động vật đáng yêu nhất thế giới

Thế giới động vật là một kho tàng bao la và phong phú, ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu và hấp dẫn. Trong số hàng triệu loài động vật khác nhau, có những con vật khiến chúng ta không thể rời mắt bởi vẻ ngoài đáng yêu và dễ thương của chúng. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu top những con vật đáng yêu nhất thế giới theo quan điểm cá nhân của tôi.

Xem thêm
Border Collie - Loài chó thông minh nhất thế giới
  • 24, Aug 2023

Border Collie - Loài chó thông minh nhất thế giới

Nhiều tài liệu cho rằng, cho Collie đã xuất hiện ở Anh từ nhiều thế kỉ trước. Trải qua một quá trình dài của sự tiến hóa và chọn lọc tự nhiên, giống chó Border Collie đầy ưu tú đã được ra đời. Hậu duệ chân truyền của giống chó Collie chính là Collie Border hay còn gọi là Collie biên giới. Vì các bạn ấy xuất hiện ở khu vực biên giới của Scotland và Anh.

Xem thêm
Sự thật thú vị về loài Cáo
  • 24, Aug 2023

Sự thật thú vị về loài Cáo

Mấy em cáo mới sinh ra sẽ tạm thời bị điếc, mù và "móm". Chúng chỉ mở mắt và bắt đầu nghe thấy được mọi thứ xung quanh sau khoảng 2 tuần cai sữa. Cáo là loài động vật vừa sống tách biệt, vừa sống theo bầy. Chúng có thể đi săn riêng rẽ và sinh hoạt một mình, cho đến khi mang thai, chúng sẽ cùng con đực tập hợp lại với bầy của mình và tạm thời được bầy đàn đó chăm sóc.

Xem thêm