Do có nguồn gốc từ chó chăn cừu Collie nên Border cũng được gọi là chó chăn cừu Anh. từ “Collie” trong tiếng bản địa mang nghĩa là “chó chăn gia súc”. Vì thế nên thuở ban đầu, mục đích người dân thuần hóa Collie là để Collie chăn nuôi gia súc trên các thảo nguyên rộng lớn. Hiện nay, Border Collie nuôi với mục đích chủ yếu để làm cảnh.

Các em ấy xuất hiện trên rất nhiều các quốc gia từ châu Âu tới Châu Á. Trong đó có cả thị trường Việt Nam. Border có kích thước trung bình. Một bạn chó Border trưởng thành có chiều cao dao động từ 46 đến 56cm. Trong đó chiều cao trung bình của con cái là 52cm, con đực là 54cm. Cân nặng trung bình duy trì ở mức 15 đến 35kg.

Qua chiều cao và cân nặng có thể thấy tỉ lệ cơ thể của Border Collie khá cân đối, người gọn gàng. Phần đầu của các bạn ấy hơi nhỏ. Đôi mắt trong sáng, có ánh nhìn rất sắc sảo. Nhờ đôi mắt ấy mà Border có thể “thôi miên” bầy cừu ngoan ngoãn đi theo sự chỉ dẫn của mình. Chiếc mõm dài và hàm răng trắng sắc nhọn.

Tất cả toát lên vẻ thông minh ở một chú chó. Tai của Border có nhiều loại. Tai ngắn hay dài, cụp hay dựng đứng đều có thể gặp. Và đây đều được công nhận là dấu hiệu của một Border thuần chủng. Lông của các bạn ấy dài và mềm mượt. Điểm thu hút đầu tiên ở các bạn ấy có lẽ chính là bộ lông.

Chúng vừa dài và vừa dày, có độ bông xù tương đối. Nhìn các bạn ấy giống như một thú nhồi bông phiên bản sống vậy. Bộ lông này có tác dụng ổn định nhiệt độ cơ thể cho Border. Màu lông của các bạn ấy cũng rất đa dạng. Đối với một chú chó, thông minh là điểm cộng rất lớn. Một chú chó thông minh sẽ dễ dàng huấn luyện, hiểu ý chủ nhân và mang lại rất nhiều thuận tiện trong quá trình nuôi dưỡng.

Border học tập rất nhanh những dạy chăn cừu của chủ. Các bạn ấy cũng hòa đồng, thân thiện với trẻ em và các bạn thú cưng cùng nhà khác. Border không hề tỏ ra hách dịch hay bắt nạt những bạn thú cưng nhỏ hơn. Mà ngược lại Border rất hòa đồng và thân thiện. Các bạn ấy thích chơi đùa cùng trẻ con.

Tuy nhiên, bản năng của Border là thú chăn cừu nên các bạn ấy có thể rượt đuổi hoặc sủa to khiến các em nhỏ sợ. Do vậy, trước khi cho Border tiếp xúc với con nít thì phải huấn luyện các em ấy thật kỹ lưỡng. Các bé Border khi còn nhỏ có bản tính ương ngạnh, ngang bướng. Các bé ấy có thể phản kháng lại chủ nhân hoặc bắt nạt các bạn thú nuôi nhỏ hơn như mèo, hamster,…

Nhưng nếu được huấn luyện và dạy bảo thì khi lớn lên các bạn ấy sẽ ngoan ngay. Cho Border tiếp xúc với thú cưng khác ngay từ khi còn nhỏ cũng là cách để các bé ấy quen dần và trở nên thân thiện hơn. Border có một khả năng chịu đựng phi phàm. Các bạn ấy có thể tập luyện những bài tập ở mức độ nặng trong nhiều giờ.

Với một khối lượng bài tập tương đương, nếu các dòng chó khác đã thấm mệt thì Border vẫn sung sức và tinh thần vẫn rất hăng hái. Có thể là do bản năng của dòng chó săn cừu. Border chạy nhảy rong ruổi trên thảo nguyên cả ngày nên sức bền bỉ của các bạn ấy tốt hơn. Border Collie luôn thích sự vận động và thích được vận động.

Các bạn ấy sẽ khó chịu nếu phải ngồi yên một chỗ. Vì vậy mà mỗi khi ngồi không, các bạn ấy luôn tìm kiếm một công việc để được tiếp tục hoạt động. Nhờ khả năng chịu đựng tốt, cộng với trí thông minh và sự khéo léo, dẻo dai, Border được các rạp xiếc thú chiêu mộ để biểu diễn hoặc tham gia và các cuộc thi chó trên toàn thế giới. Trong các cuộc so tài ấy, Border Collie luôn là đối thủ đáng gờm nhất. Với những nét tính cách ưu việt trên, các bạn có muốn rước ngay một em Border Collie về nhà không nào?


Các tin khác
15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới

Trong thế giới động vật, bộ lông có rất nhiều tác dụng khác nhau như giữ ấm, làm đẹp, đe dọa kẻ thù,...trong số đó nổi lên một số loài có vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ nhờ những bộ "cánh" mà thiên nhiên ban tặng cho.

Xem thêm
Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới
  • 01, Dec 2023

Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới

Dưới đây là danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới dựa theo khảo sát của công ty du lịch mạo hiểm Explore Worldwide.

Xem thêm
Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới

Sự đa dạng của động vật trên hành tinh là vô tận với các kích thước, hình dạng, đặc điểm và màu sắc khác nhau. Dưới đây là 10 loài động vật đẹp nhất trên thế giới.

Xem thêm
Top những động vật đáng yêu nhất thế giới
  • 24, Aug 2023

Top những động vật đáng yêu nhất thế giới

Thế giới động vật là một kho tàng bao la và phong phú, ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu và hấp dẫn. Trong số hàng triệu loài động vật khác nhau, có những con vật khiến chúng ta không thể rời mắt bởi vẻ ngoài đáng yêu và dễ thương của chúng. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu top những con vật đáng yêu nhất thế giới theo quan điểm cá nhân của tôi.

Xem thêm
Sự thật thú vị về loài Cáo
  • 24, Aug 2023

Sự thật thú vị về loài Cáo

Mấy em cáo mới sinh ra sẽ tạm thời bị điếc, mù và "móm". Chúng chỉ mở mắt và bắt đầu nghe thấy được mọi thứ xung quanh sau khoảng 2 tuần cai sữa. Cáo là loài động vật vừa sống tách biệt, vừa sống theo bầy. Chúng có thể đi săn riêng rẽ và sinh hoạt một mình, cho đến khi mang thai, chúng sẽ cùng con đực tập hợp lại với bầy của mình và tạm thời được bầy đàn đó chăm sóc.

Xem thêm
Một cái nhìn phũ phàng về vườn thú
  • 09, Aug 2023

Một cái nhìn phũ phàng về vườn thú

Đối với các phương tiện truyền thông, vườn thú đem lại cho họ rất nhiều bài báo hay: “Cặp gấu trúc sinh đôi gây bất ngờ cho nhân viên Vườn thú Atlanta”; “Đàn sư tử trắng hiếm có được sinh ra tại Vườn thú Georgia”; “Bristol chào đón cặp gấu Andes”. Thông điệp được truyền tải qua đó là công chúng rất vui mừng và tin tức này là tin tốt.

Xem thêm