1/ CỎ UBON PASPALUM

- Ưu điểm của giống cỏ Ubon Paspalum

(*) Chịu được ngập nước, dễ trồng, dễ chăm sóc

– Cỏ Ubon Paspalum có khả năng chịu ngập nước nhưng vẫn cho năng suất chất xanh cao, chịu được đất chua, phèn. Năng suất trung bình từ 150 – 180 tấn/ha/năm.

– Kỹ thuật trồng, chăm sóc giống cỏ Ubon Paspalum khá đơn giản, giống như các loại cỏ thông thường. Có thể trồng bằng hạt hoặc khóm.

(*) Chịu được thời tiết lạnh, bóng râm và sâu bệnh

Cỏ chịu ngập Ubon Paspalum có khả năng kháng sâu bệnh, phát triển tốt dưới bóng râm, chịu được thời tiết lạnh giá, sinh trưởng tốt hơn giống cỏ Ghine vào mùa đông. Thích hợp trồng ở những vùng đầm lầy, đất có tính axit và ít phì nhiêu.

(*) Tốc độ sinh trưởng nhanh

Thời gian thu hoạch cỏ Ubon Paspalum khá nhanh. Chỉ sau 50 – 55 ngày gieo trồng có thể thu hoạch lứa cỏ đầu. Lứa sau cách lứa trước 30 – 35 ngày.

(*) Vị ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn

Thân và lá của cỏ Ubon Paspalum mềm, ít lông, có vị ngon, đặc biệt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao: Protein thô 9 – 10%, xơ thô 30 – 32%, hàm lượng khoáng chiếm 6 – 7%, đạm thô 8 – 12%, thích hợp dùng làm thức ăn tươi hoặc ủ chua cho gia súc, gia cầm đặc biệt là bò, bê và cá trắm,…

(*) Lưu gốc lâu

Thời gian lưu gốc của cỏ chịu ngập Ubon Paspalum khoảng 4 – 5 năm, mỗi năm thu hoạch được 7 – 8 lứa cỏ.

cỏ paspalum
Giống cỏ Paspalum có rất nhiều ưu điểm như sinh trưởng nhanh, lưu gốc lâu, hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt có khả
năng chịu được ngập úng.

2 / CỎ RUZI

- Ưu điểm của giống cỏ Ruzi

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

Cỏ Ruzi có thể trồng bằng hạt hoặc thân khóm, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, cho tỷ lệ nảy mềm > 85%.
Là giống cỏ thuộc họ hòa thảo (cùng với cỏ voi, cỏ va06, cỏ ghine), cỏ Ruzi có phương pháp gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản. Chỉ cần chú ý bón phân đúng thời kỳ mà không cần phải chăm sóc nhiều.

(*) Tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh

Thời gian thu hoạch lứa đầu tiên sau khoảng 60 ngày hoặc khi thảm cỏ cao 50 – 60 cm. Những lần tiếp theo cách nhau 30 – 35 ngày hoặc khi thảm cỏ cao từ 40 đến 60 cm.

(*) Năng suất cao, vị ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn

– Năng suất trung bình của cỏ Ruzi khoảng 150 – 180 tấn/ha/năm. Nếu trồng & thâm canh tốt cho năng suất lên đến 200 tấn/ha/năm. Một năm có thể thu hoạch 5 – 7 lứa.

– Thân và lá của cỏ Ruzi mềm, giòn, vị ngon. Ngoài việc sử dụng làm thức ăn tươi, cỏ Ruzi có thể phơi khô, ủ chua làm thức ăn dự trữ cho gia súc, gia cầm.

– Hàm lượng dinh dưỡng trong cỏ Ruzi cao, chứa khoảng 32 – 35% vật chất thô, hàm lượng protein thô khoảng 12 – 13%, xơ thô 27 – 29% và khoáng tổng số 10 – 11%.

Cỏ Ruzi có năng suất cao, vị ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn

3 / CỎ VOI LÙN

- Cỏ voi lùn Đài Loan có tên khoa học là Panicum sarmentosum sp, hay Pennisetum purpuseum sp. thuộc Giống cỏ Voi có nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan. Là một giống cỏ ngoại nhập được gieo trồng thử nghiệm thành công ở các trung tâm Nông Nghiệp lớn ở nước ta nên đảm bảo cung cấp đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho việc chăn nuôi gia súc, gia cầm đạt được hiệu quả cao.

- Cỏ voi lùn Đài Lan có tính chất tương tự như cỏ Va06 nên bà con có thể yên tâm về mặt di truyền của nó, sau khoảng thời gian vài năm thu hoạch đảm bảo giống cỏ vẫn có được ưu điểm như lúc mới trồng.

- Về hàm lượng chất dinh dưỡng tổng vật chất khô cỏ Đài Loan đạt 17,83%.

- Hàm lượng protein thô đạt 14,1%.

4 / CỎ CHỊU LẠNH MULATO 2

- Ưu điểm của giống cỏ Mulato 2

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

Hạt giống cỏ Mulato 2 có quy trình trồng cấy, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản, dễ thực hiện. Có thể trồng bằng hạt hoặc theo phương pháp chiết hom thông thường.

(*) Vị ngon, dễ tiêu hóa, nhiều chất dinh dưỡng

– Cỏ Mulato 2 có thân và lá mềm, lá màu xanh dài, có vị ngọt dịu, dễ ăn, dễ tiêu hóa cho các loài động vật.

– Trong cỏ Mulato 2 có hàm lượng protein thô cao từ 14 – 16% giúp vật nuôi tăng trưởng nhanh, phù hợp chăn nuôi vỗ béo (đặc biệt thích hợp trồng cỏ nuôi bò sữa).

(*) Chịu hạn, chịu lanh tốt

- Cỏ Mulato 2 khá phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam, không kén đất, có thể sống trong điều kiện khí hậu lạnh khắc nghiệt. Mulato 2 đã được chứng minh là giống cỏ có khả năng chịu hạn tốt.

5 / CỎ STYLO

- Khả năng thích nghi tốt, chịu được giẫm đạp và ngập nhẹ

- Cỏ Stylo dễ dàng thích nghi được trên mọi loại đất khác nhau như: Đất chua, đất ít màu mỡ hoặc trồng xen lẫn với các loại cây ăn quả khác, cà phê, chè, cũng có thể trồng ở nơi chăn thả gia súc vì cây có khả năng chịu giẫm đạp tương đối phù hợp với những khu chăn thả quy mô vừa phải.

- Bên cạnh đó, cỏ Stylo cũng có khả năng chịu ngập tạm thời, đây là điểm nổi bật so với 1 số giống cỏ khác.

(*) Chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết

- Cỏ Stylo có hàm lượng dinh dưỡng rất cao (hơn cả giống cao lương Super BMR): Vật chất khô 23 – 24% , 8 – 10% khoáng, đạm thô là 17 – 18% và mỡ chiếm 1,55%.

6 / CỎ ALFALFA

– Đây là giống cỏ phổ biển ở nhiều nước trên thế giới, rất thích hợp sinh trưởng ở nhiệt độ từ 25- 35 độ C. Với đặc tính chịu lạnh, chịu nóng tốt, sinh trưởng mạnh, khả năng sinh tồn cao nên cỏ Alfalfa được nhiều bà con nông dân lựa chọn trồng làm giống cỏ cho chăn nuôi gia súc.

– Hàm lượng dinh dưỡng của cỏ Alfalfa rất phong phú như: acid amin, vitamin, đặc biệt là vitamin A, B, D, E và khoáng chất bao gồm Ca, Fe, Mg, P, Cl, Na, K, đặc biệt là Si và Mn. Tất cả 12 acid amin không thay thế đều có hàm lượng khá cao trong Alfalfa.

 

Các tin khác
15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

15 Loài động vật có bộ lông đẹp nhất thế giới

Trong thế giới động vật, bộ lông có rất nhiều tác dụng khác nhau như giữ ấm, làm đẹp, đe dọa kẻ thù,...trong số đó nổi lên một số loài có vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ nhờ những bộ "cánh" mà thiên nhiên ban tặng cho.

Xem thêm
Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới
  • 01, Dec 2023

Danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới

Dưới đây là danh sách các loài động vật được yêu thích nhất trên thế giới dựa theo khảo sát của công ty du lịch mạo hiểm Explore Worldwide.

Xem thêm
Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới
  • 01, Dec 2023

Mãn nhãn với 10 loài động vật đẹp nhất thế giới

Sự đa dạng của động vật trên hành tinh là vô tận với các kích thước, hình dạng, đặc điểm và màu sắc khác nhau. Dưới đây là 10 loài động vật đẹp nhất trên thế giới.

Xem thêm
Top những động vật đáng yêu nhất thế giới
  • 24, Aug 2023

Top những động vật đáng yêu nhất thế giới

Thế giới động vật là một kho tàng bao la và phong phú, ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu và hấp dẫn. Trong số hàng triệu loài động vật khác nhau, có những con vật khiến chúng ta không thể rời mắt bởi vẻ ngoài đáng yêu và dễ thương của chúng. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu top những con vật đáng yêu nhất thế giới theo quan điểm cá nhân của tôi.

Xem thêm
Border Collie - Loài chó thông minh nhất thế giới
  • 24, Aug 2023

Border Collie - Loài chó thông minh nhất thế giới

Nhiều tài liệu cho rằng, cho Collie đã xuất hiện ở Anh từ nhiều thế kỉ trước. Trải qua một quá trình dài của sự tiến hóa và chọn lọc tự nhiên, giống chó Border Collie đầy ưu tú đã được ra đời. Hậu duệ chân truyền của giống chó Collie chính là Collie Border hay còn gọi là Collie biên giới. Vì các bạn ấy xuất hiện ở khu vực biên giới của Scotland và Anh.

Xem thêm
Sự thật thú vị về loài Cáo
  • 24, Aug 2023

Sự thật thú vị về loài Cáo

Mấy em cáo mới sinh ra sẽ tạm thời bị điếc, mù và "móm". Chúng chỉ mở mắt và bắt đầu nghe thấy được mọi thứ xung quanh sau khoảng 2 tuần cai sữa. Cáo là loài động vật vừa sống tách biệt, vừa sống theo bầy. Chúng có thể đi săn riêng rẽ và sinh hoạt một mình, cho đến khi mang thai, chúng sẽ cùng con đực tập hợp lại với bầy của mình và tạm thời được bầy đàn đó chăm sóc.

Xem thêm